A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Câu lạc bộ Tiếng Anh - một “sân chơi” hữu ích

       Sau một thời gian chuẩn bị công phu, ngày 17/4/2019, nhóm Tiếng Anh thuộc tổ Xã hội trường THPT Hoàng Mai 2 đã tổ chức thành công Câu lạc bộ Tiếng Anh dành cho học sinh toàn trường.

        Câu lạc bộ Tiếng Anh được tổ chức dưới dạng cuộc thi mang tính học thuật. Toàn trường được chia thành ba đội mỗi đội từ 5- 6 người là những học sinh học khá, giỏi môn Tiếng Anh từ ba khối 10,11 và 12. Trải qua ba phần thi chính: Phần thi chào hỏi, phần thi kiến thức và phần thi hùng biện, tất cả các phần thi này đều sử dụng ngôn ngữ Tiếng Anh. Qua các phần thi các đội thi không chỉ thể hiện được trình độ Tiếng Anh của mình khá chuẩn, vốn từ khá dồi dào, diễn đạt lưu loát mà còn tăng thêm hiểu biết kiến thức về xã hội, về văn hóa. Nhất là ở phần thi hùng biện, một phần thi tương đối khó vì cùng lúc phải huy động vốn từ, lựa chọn cách diễn đạt, ngữ điệu và các yếu tố bổ trợ như cử chỉ, nét mặt... phải hài hòa, phù hợp với nội dung hùng biện. Tuy vậy, đại diện của các đội đã khá thành công ở phần thi này. Đan xen giữa các phần thi là hoạt động văn nghệ, tổ chức các trò chơi như trình diễn các vũ điệu, hát các ca khúc Tiếng Anh, trò chơi dành cho khán giả, đặc biệt là phần trình diễn thời trang vui nhộn với chất liệu khác nhau không phải là vải như cỏ cây, hoa lá, giấy, nilon... mang đậm tính sáng tạo và dấu ấn học trò. Kết quả ba phần thi chính đội nhất thuộc về các học sinh khối 10, đội nhì khối 11 và đội ba khối 12.

       Cuộc thi không chỉ là một hoạt động văn hóa có tính chất phong trào mà còn thể hiện chiều sâu học thuật. Cuộc thi đã giúp các em học tập tốt hơn môn Tiếng Anh. Thông qua các phần thi các em có dịp củng cố và mở rộng vốn từ, tự tin hơn trong thể hiện Tiếng Anh, rèn luyện phát âm, ngữ điệu chuẩn, từ đó các em yêu thích hơn môn học này và tự tin hơn khi giao tiếp bằng Tiếng Anh với người nước ngoài. Câu lạc bộ Tiếng Anh cũng là dịp tốt để giáo viên Tiếng Anh có cơ hội trao đổi chuyên môn, tự tin thể hiện MC bằng Tiếng Anh.

 

        Đây là một hoạt động trải nghiệm sáng tạo giúp giáo viên và học sinh hình thành được nhiều kỹ năng có ý nghĩa thiết thực trong giao tiếp, giảng dạy và học tập. Nhà trường cần phát huy và tổ chức nhiều câu lạc bộ mang tính học tập như thế này ở nhiều bộ môn khác để tạo sự hứng thú học tập cho các em, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

                                                                                                                                             Hồ Đình Kiếm